บำรุง ข้อกระดูก JointBone

บำรุง ข้อกระดูก JointBone

บำรุง ข้อกระดูก JointBone เพื่อดูดซึมแคลเซียม

บำรุง ข้อกระดูก JointBone  เป็นแร่ธาตุที่มีบทบาทสำคัญสำหรับเพื่อการดูดซึมแคลเซียมเข้าสู่ร่างกาย จากการเล่าเรียนพบว่าผู้ป่วยโรคข้อหัวเข่าเสื่อมมักเป็นผู้ที่ขาดวิตามินดี รวมทั้งการทานวิตามินดีช่วยลดความเสี่ยงจากการกเมนส์กหักได้ แล้วก็จะได้ผลดีขึ้นถ้าทานร่วมกับแคลเซียม โดยเฉพาะในกลุ่มวัยวัยกลางคนรวมทั้งคนวัยชรา

Soy Isoflavone หรือไอโซฟลาโวนจากถั่วเหลือง จัดเป็นสารกรุ๊ป Antioxidant ที่มีสมบัติคล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจนของสตรี ฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกายผู้หญิงจะลดลงในวัยหมดประจำเดือน ซึ่งได้ผลสำเร็จให้คุณภาพกระดูกลดลง เสี่ยงต่อการกประจำเดือนกหักแล้วก็มีความเสี่ยงต่อโรคกระดูกเสื่อมเพิ่มขึ้น

 ยังช่วยลดการสลายของแคลเซียมจากกระดูก

การลดอัตราการสลายตัวของกระดูก (bone turnover) ด้วย และก็ส่งผลการศึกษาพบว่าหญิงวัยหมดประจำเดือนที่ทาน

จะมีความหนาแน่นกระดูกสูงขึ้นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับบำรุงกระดูกรวมทั้งข้อ เหมาะกับคนวัยชรา, ผู้ที่ใช้ร่างกายสำหรับการเคลื่อนไหวบ่อย, ผู้ที่มีน้ำหนักมากมาย บำรุง ข้อกระดูก JointBone รวมทั้งลูกค้าทั่วไปอยากได้เสริมคุณภาพกระดูกรวมทั้งข้อต่อ แต่ละองค์ประกอบล้วนมีหน้าที่สำคัญสำหรับในการเสริมประสิทธิภาพกระดูก

พร้อมให้คำปรึกษาในด้านสูตรที่เหมาะสมสำหรับสินค้าเสริมของกิน เนื่องจากเรารับสร้างแบรนด์แบบครบวงจร ด้วยการทำงานแบบมืออาชีพ อีกทั้งสูตรส่วนประกอบ องค์ประกอบคุณภาพสูงจากทั่วทุกมุมโลก นำเสนอแบรนด์แล้วก็ผลิตภัณฑ์ด้วยความแปลกใหม่บนรากฐานงานศึกษาเรียนรู้วิจัยและก็นวัตกรรม

รวมถึงคุณภาพการสร้างระดับมาตรฐานสากล

ที่ทำให้เจ้าของแบรนด์พร้อมนำสินค้าออกสู่ตลาดด้วยความมั่นใจและความเชื่อมั่นกระดูกและข้อ”

ถือเป็นปัญหาด้านสุขภาพที่สำคัญ ที่มีอุบัติการณ์มากยิ่งขึ้นเรื่อยทั้งข้อเข่าเป็นข้อที่มีขนาดใหญ่แล้วก็จำเป็นต้องรับน้ำหนักของร่างกายโดยตรง ต้องเคลื่อนไหวเกือบตลอดเวลา ก็เลยจำต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

โดยผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางและกลุ่มบุคคลาแขนที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดมากยิ่งกว่ารักษา…คือ เราจะเดินเคียงคู่คุณในทุกๆก้าวศูนย์กระดูกแล้วก็ข้อ

โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน ให้บริการการตรวจ วิเคราะห์ รักษา และก็ให้คำแนะนำอาการทางกระดูกและข้ออย่างครบวงจร โดยกลุ่มศัลยแพทย์ผู้ที่มีความชำนาญเฉพาะทางทุกสาขาของโรคกระดูกและข้อ ใช้การรักษาแบบสหสาขาวิชา ซึ่งประกอบไปด้วยกลุ่มแพทย์เฉพาะทางกระดูกรวมทั้งข้อ กลุ่มวิสัญญีหมอ

รวมถึงกลุ่มกายภาพบำบัดที่ให้การดูแลหลังการผ่าตัดโดยยิ่งไปกว่านั้น พร้อมด้วยเครื่องมือและก็เทคโนโลยีการแพทย์ที่ล้ำสมัย ได้มาตรฐานความปลอดภัย

ครอบคลุมโรคทางกระดูกแล้วก็ข้ออย่างครบถ้วนทุกช่วงวัย

โยเกิร์ต เป็นผลิตภัณฑ์จากนมที่ช่วยให้กระดูกแข็งแรง บำรุงข้อกระดูกJointBone และคุ้มครองป้องกันโรคกระดูกเสื่อมได้ เพราะนอกจากมีแคลเซียมแล้ว ยังมีวิตามินดี แมกนีเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ซึ่งล้วนแต่เป็นแร่ที่มีส่วนสำคัญที่ทำให้กระดูกมีความแข็งแรง

กล้วย เป็นของกินที่สามารถจะช่วยป้องกันการเกิดโรคกระดูกเสื่อม ข้อหัวเข่าเสื่อมได้ เพราะว่ากล้วยมีวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี เหล็ก โปแตสเซียม และ แมกนีเซียม ซึ่งจะช่วยควบคุมการเติบโต ของส่วนประกอบกระดูก

ถั่วอัลมอนด์ เป็นแหล่งของแมงกานีส วิตามินอี ไบโอว่ากล่าวน คอปเปอร์แล้วก็ไบโอฟลาวิน ซึ่งสารอาหารกลุ่มนี้มีส่วนช่วยสำหรับการสร้างเสริมกระดูกให้แข็งแรง

ทั้งยังยังช่วย เพิ่มมวลของกระดูกด้วย บำรุง ข้อกระดูก JointBone

ซึ่งถั่วอัลมอนด์เหมาะกับคนเจ็บ โรคกระดูกพรุนเป็นอย่างยิ่งเว้นเสียแต่ควรทานอาหารที่อุดมด้วยแคลเซียมแล้ว ยังควรจะรับประทานผลไม้รสเปรี้ยวอย่าง ส้ม เนื่องจากว่ามีงานวิจัยช่วยเหลือว่า วิตามินซีรวมทั้งสารแอนติออกซิแดนต์ในส้ม หรือผลไม้รสเปรี้ยว

ช่วยลดการเสี่ยงการเกิดโรคข้อเข่าเสื่อมได้

การกินผักและผลไม้ที่มีสีสันมากมาย อย่างเช่น มะเขือเทศสีแดง แครอตสีส้ม กะหล่ำปลีสีม่วง ข้าวโพดและฟักทองสีเหลือง ผักใบเขียวประเภทต่างๆก็สำคัญ เนื่องจากในผักและผลไม้พวกนี้ อุดมไปด้วยใย ซึ่งเป็นมีสารอาหารบํารุงข้อได้เช่นกัน

รวมทั้งควรลดการดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน

ด้วยเหตุว่าสารคาเฟอีนในกาแฟจะทําให้ร่างกายขับแคลเซียมออกทางปัสสาวะ ทำให้ระดับแคลเซียมภายในร่างกายเสียสมดุล จึงเกิดการสลายแคลเซียมในกระดูกมาใช้แทน

นอกเหนือจากนั้นยังมีการศึกษาเล่าเรียนพบว่า การดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนจำนวนมากเกินไปจะทําให้มวลกระดูกบางลง

ศัลยกรรมออร์โธปิดิกส์ทั่วไป

อุบัติเหตุกระดูกหัก ข้อเขยื้อนหลุด ข้อพลิก เจ็บกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น รวมทั้งเส้นประสาทโรคออร์โธปิดิกส์ในเด็ก

โรคเท้าปุก ขาโก่งการรักษาโดยการส่องกล้องและเวชศาสตร์การกีฬา

เอ็นขัดหน้าข้อหัวเข่าขาด หมอนรองกระดูกข้อเข่าฉีก เป็นต้นศัลยกรรมแปลงข้อเทียม

บั้นท้ายเทียม ข้อหัวเข่าเทียม หัวไหล่ ศอกศัลยกรรมกระดูกสันหลัง

โรคหมอนรองกระดูกเสื่อม

โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทโรคทางเมตาบอลิกของกระดูก

โรคกระดูกบาง โรคกระดูกพรุน เป็นต้นศัลยกรรมเกี่ยวกับมือ

นิ้วล็อค ก้อนถุงน้ำที่ข้อมือ เอ็นอักเสบ พังผืดรัดเส้นประสาทข้อมือ ฯลฯศัลยกรรมทางโรคเท้า

เท้าปุก เท้าแบน นิ้วเท้าเก ผิดรูปผิดร่าง รองบอบช้ำ เอ็นอักเสบ ฯลฯเนื้องอกกระดูกและก็เยื่ออ่อน

ยกตัวอย่างเช่น

กล้ามเนื้อ เส้นเอ็น เส้นประสาท ทั้งเนื้องอกธรรมดา เนื้อร้าย (โรคมะเร็ง) แล้วก็เนื้องอกแพร่กระจายต้นเหตุของโรครูมาตอยด์มูลเหตุที่แท้จริงยังไม่เป็นที่ทราบแน่ๆ แม้กระนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรรมพันธุ์ การมีฟันผุ การสูบยาสูบอาการโรครูมาตอยด์ผู้เจ็บป่วยมักจะมีอาการปวดข้อ ข้อบวม

และก็เคลื่อนข้อตรากตรำ จะเป็นมากที่สุดตอนตื่นนอนเช้ารวมทั้งอาจมีอาการอยู่ 1 – 2 ชั่วโมงหรือทั้งวันก็ได้ ลักษณะของการเกิดอาการปวดข้อ ช่วงเวลาเช้านี้เป็นลักษณะสำคัญของโรครูมาตอยด์ ซึ่งต่างจากโรคไขข้ออื่นๆตำแหน่งของข้อที่มีลักษณะอาการปวดเยอะที่สุดมักจะเป็นที่มือรวมทั้งเท้า แต่มีโอกาสปวดข้อตำแหน่งอื่นได้ เว้นแต่อาการทางข้อแล้ว คนไข้โรครูมาตอยด์อาจมีอาการต่อไปนี้ได้ อาทิเช่น หมดแรง ไข้ต่ำๆเบื่อข้าว ตาแห้ง

คอแห้งผิดปกติ เจอก้อนใต้ผิวหนัง บริเวณศอกรวมทั้งข้อนิ้วมือ ในรายที่ได้รับการดูแลและรักษาล่าช้าบางทีอาจเกิดการทำลายข้อถาวร ทำให้ข้อพิการผิดรูปผิดร่างได้การวินิจฉัยโรครูมาตอยด์โรครูมาตอยด์ในระยะเริ่มต้นอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีความลำบากสำหรับการวินิจฉัย

เนื่องมาจากการดำเนินของโรคมักเป็นไปอย่างช้าๆจึงควรให้หมอผู้ชำนาญการเฉพาะทางเป็นผู้วินิจฉัยโรคเจ้าปัญหาที่พบได้บ่อยในวัยของผู้สูงวัย โดยเริ่มตั้งแต่อายุ 30-45 ปีขึ้นไป ลักษณะของโรคจะมีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งพบได้บ่อยเป็นเมื่ออายุ 60 ปีขึ้นไป

จะมีลักษณะอาการปวดตามข้อหัวเข่าหรือเดินขัดๆในข้อ

ซึ่งอาการของโรคมักก่อกวนการใช้ชีวิตประจำวัน อีกทั้งการยืนขึ้น นั่ง ยืน เดิน ขึ้นลงบันได หรือเวลาจะไปไหนมาไหนก็ลำบาก วันนี้เราจะพามามองพฤติกรรมที่รังแกข้อเข่าให้เสื่อมก่อนวัยอันควรจะกันเลยดีกว่า เพื่อเป็นแถวทางป้องกันตัวเองและคนรอบข้างในอนาคต พร้อมชี้แนะแคลเซียมเสริมกระดูกที่ตอบปัญหาสำหรับทุกวัยมาฝากกันข้อหัวเข่าเสื่อมคนที่ถูกใจนั่งงอเข่า ขัดสมาธิ พับเพียบ

หรือนั่งยองๆอยู่เป็นประจำจะมีผลให้แรงอัดข้างในข้อเข่ามากขึ้น เป็นการรบกวนการนำของกินไปสู่เซลล์กระดูกอ่อนผิวข้อ โรคข้อหัวเข่าเสื่อมนี้ เริ่มจากการร่อยหรอของกระดูกอ่อนผิวข้อโดยตรง

และก็เมื่อกำเนิดอาการเยอะขึ้นการสึกหรอจะลุกลามไปยังส่วนประกอบอื่นของข้อเข่า อาทิเช่น ชั้นใต้กระดูกอ่อนซึ่งเป็นกระดูกแข็ง จะเกิดถุงน้ำล่างกระดูก หมอนรองเข่าสึก เอ็นห่อหุ้มข้อหัวเข่าดกตัวขึ้น

มีกระดูกผลิออกรอบๆปลายกระดูก ฯลฯ

กรณีน้ำหนักตัวมากเกินก็เป็นอีกต้นสายปลายเหตุรีบให้กำเนิดอาการข้อหัวเข่าเสื่อมได้เร็วขึ้นก่อนวัยอันควร เนื่องจากข้อเข่าจะต้องรับน้ำหนักตัวตลอดเวลาที่ใช้งานข้อ ไม่ว่าจะเป็นการยืน เดิน ขึ้นลงบันได รวมไปถึง activity ต่างๆในชีวิตประจำวันสำหรับผู้หญิงที่จำเป็นต้องใส่รองเท้าส้นสูงอยู่เป็นประจำก็ทำให้ข้อเช่าเสื่อมได้เช่นกัน เนื่องจากรองเท้าประเภทนี้

เมื่อสวมเป็นเวลานานๆข้อหัวเข่าจะมีแรงกดทับมากกว่าปกติ อีกทั้งยังทำร้ายข้อรอบๆโคนนิ้วหัวแม่เท้า ส่วนที่เป็นอวัยวะรับน้ำหนักก่อนจุดอื่นๆซึ่งเป็นจุดอุปกรณ์รองรับน้ำหนักได้ง่าย และก็หากผู้ที่ข้อเข่าไม่แข็งแรง หรือมีองค์ประกอบร่างกายไม่ดีเหมือนปกติ จะส่งผลเสียมากยิ่งกว่าคนปกติ

High Advance Innovative Collagen ยอดเยี่ยมสิ่งใหม่ เทคโนโลยีชั้นสูงจากญี่ปุ่น มีลักษณะโมเลกุลเฉพาะ Hly –x-y กระตุ้นการสร้างกรดไฮยาลูรอนิกในผิวมากถึง 170%

เพิ่มเซลล์สร้าง Hyaluronic Acid ในชั้นผิวขึ้น 270% ได้รับการยินยอมรับจากแพทย์ว่าช่วยทำให้อาการข้อหัวเข่าเสื่อมดียิ่งขึ้นภายในเวลา 10 อาทิตย์ รับรองความสามารถด้วยการค้นคว้า 2 ดัชนีชี้วัดเป็น VAS & JKOM Score โดยกรุ๊ปผู้เข้าร่วมการทดสอบเป็นผู้ป่วยโรคข้อหัวเข่าเสื่อมที่มีปัญหาการเจ็บข้อหัวเข่า พบว่าลักษณะของการปวดหัวเข่าในกลุ่มทดลองดีขึ้นกลุ่มแคลเซียมสินค้าเสริมของกินแคลเซียมในตลาด

มักประกอบด้วยแคลเซียมคาร์บอเนต

หรือแคลเซียมซิเตรท ซึ่งแคลเซียมทั้งคู่ จำพวกจะมีจำนวนแคลเซียมที่ร่างกายซับไปใช้ประโยชน์ได้แตกต่าง โดยแคลเซียมคาร์บอเนตมีปริมาณ แคลเซียมที่ร่างกายดูดซึมได้ราวๆ 40 เปอร์เซ็นต์ ส่วนแคลเซียมสิเตรทมีจำนวนแคลเซียมที่ร่างกายดูดซึมไป ใช้ประโยชน์ได้เพียงแต่ 21 เปอร์เซ็นต์ แต่3C Group มีCALZ-T ซึ่ง เป็นแคลเซียมแบบ L-Threonate เป็นแคลเซียมที่ร่างกายสามารถดูดซับได้ถึง 95% ก็เลย

นับว่าสูงที่สุดในกลุ่มแคลเซียมทั้งปวงและชี้แนะโดยคุณหมอ ตนุพล วิรุฬหการุญ ผู้อำนวยการ Bangkok Royal Life Anti-Aging Center

CALZ-T สกัดด้วยแนวทาง Fermentation จากข้าวโพด ทำให้กระจายตัวรวมทั้งละลายน้ำได้ดิบได้ดี ก็เลยไม่ก่อกำเนิดการสั่งสมของแคลเซียม (หินปูน) ที่ไต, ฝาผนังหลอดเลือด, และก็เต้านม ไม่นำไปสู่อาการท้องอืดท้องอืด

เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับกรุ๊ปผู้รับประทานที่ต้องการได้ประโยชน์อย่างแท้จริงจากการกินอาหารเสริมแคลเซียม โดยไม่จำเป็นจำเป็นต้องใช้วิตามินดีช่วยในการซึมซับ

ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนภายในร่างกาย

ได้อย่างดีเยี่ยมสาเหตุของโรคนี้แล้ว เราสามารถเลือกที่จะดูแลรักษาสุขภาพร่างกายของตัวเอง เลี่ยงต้นสายปลายเหตุต่างๆที่ได้กล่าวมาย่อมดีมากกว่าการดูแลรักษาปรับปรุงแก้ไขที่ปลายเหตุอย่างแน่นอน

สำหรับในการเลือกทานแคลเซียมบํารุงกประจำเดือนกเพื่อคุ้มครองแล้วก็สร้างเสริมมวลกระดูกนั้น เจ้าแคลเซียมแต่ละประเภท มีการละลายและดูดซึมเข้าร่างกายแตกต่างกัน ยิ่งตามตลาดเราชอบมองเห็นตัวเลือกผลิตภัณฑ์แคลเซียมแตกต่างออกไป

แม้กระนั้นแคลเซียมที่ดีที่สุดควรจะเป็นแคลเซียมที่ไม่ทิ้งการตกตะกอนไว้ภายในร่างกาย ดูดซับนำไปใช้ได้ทั้งหมด ชี้แนะแคลเซียมแอลเทรเนต (แอล-ทรีโอเนต) อีกหนึ่งแคลเซียมยอดนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยสารสกัดจากข้าวโพด ต่างจากแคลเซียมจำพวกอื่นๆที่สกัดจากแร่หินหรือกระดูก(ดูดซับเข้าร่างกายได้น้อยแล้วก็จำต้องอาศัยปัจจัยอื่นๆเป็นตัวช่วยสำหรับการซึมซับ)หนึ่งในโรคยอดฮิตในกลุ่มผู้สูงวัย

“โรคกระดูกพรุน” รวมทั้ง “ข้อหัวเข่าเสื่อม”

ซึ่งกระดูกจะเริ่มเสื่อม แล้วก็บางลงเนื่องด้วยมีการสูญเสียแคลเซียมที่สะสมในกระดูก โดยโรคดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นจะไม่นำมาซึ่งความเจ็บปวด

แต่จะทำให้กระดูกแตกหรือหักแทนได้ ทั้งนี้คุณทราบหรือเปล่าว่า ของกินบางประเภทสามารถช่วยปกป้องการเกิดโรคดังกล่าวข้างต้นได้ พวกเราลองมาดู

อาหารใกล้ตัวที่มีสรรพคุณช่วยสร้างเสริมและก็บำรุงกระดูกให้แข็งแรงช่วยบำรุงรักษากระดูก

1. ปลาปลานับเป็นเลิศในแหล่งของแคลเซียลชั้นเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งปลาชาร์ดีนแล้วก็ปลาแซลมอนในแบบกระป๋อง ด้วยเหตุว่าเนื่องจากว่ามีกระดูกขนาดเล็กและได้ผ่านขั้นตอนการผลิต ก็เลยทำให้กระดูกนุ่มรวมทั้งสามารถบดได้ทั้งสิ้น จะได้รับแคลเซียมได้อย่างยอดเยี่ยม

2. โยเกิร์ตขนมหวานยอดฮิตในหมู่ผู้หญิงอาจหนีไม่พ้นโยเกิร์ต เนื่องจากไม่ได้มีแต่ว่ารสชาติที่อร่อยอร่อยแค่นั้น แต่ว่าการทานโยเกิร์ตสามารถช่วยคุ้มครองป้องกันการเกิด “โรคกระดูกเสื่อม” ได้อีกด้วย เนื่องจากว่าอุดมไปด้วยวิตามิน บี2 บี12 แคลเซียม แมกนีเซียม เป็นต้น

3. นมเครื่องดื่มที่คุ้นเคยตั้งแต่เด็กๆซึ่งก็คือ นม ด้วยเหตุว่าไม่เพียงแต่เป็นแหล่งข้อโปรตีนเท่านั้น นมยังอุดมไปด้วยแร่สำคัญอย่างแคลเซียลแลัวิตามินอื่นๆอีกด้วย

4. ไข่อาหารสามัญประจำบ้านๆที่เต็มไปด้วยคุณค่าอย่าง แคลเซียม โฟเลต ธาตุฟอสฟอรัส ซีลีเนียม วิตามินดี อื่นๆอีกมากมาย ทั้งนี้โปรตีนจะช่วยคุ้มครองกระดูกของคุณ ทำให้ผม และเล็บมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง

julianmarment